Tin tức hoạt động

Lễ trao quyết định điều động và bổ nhiệm Viện trưởng Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam

Thực hiện Qui định về công tác cán bộ, căn cứ ý kiến của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) về việc kiện toàn nhân sự lãnh đạo của các cơ quan trực thuộc Viện Hàn lâm, sáng ngày 8/5/2020, tại Hội trường 3D, trụ sở số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Viện Hàn lâm đã tổ chức lễ trao quyết định điều động và bổ nhiệm Viện trưởng Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm – GS.TS. Phạm Văn Đức; TS. Phùng Ngọc Tấn, Q.Trưởng ban Ban Tổ chức – Cán bộ cùng toàn thể cán bộ Văn phòng Đề án biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam; Ban quản lý khoa học và Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam.

 
GS.TS. Phạm Văn Đức, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm trao Quyết định

và tặng hoa chúc mừng tân Viện trưởng Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam – PGS.TS. Vũ Ngọc Hà

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm, GS.TS. Phạm Văn Đức đã trao Quyết định số 507/QĐ-KHXH ngày 7 tháng 5 năm 2020 của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về việc điều động bà Vũ Ngọc Hà, PGS.TS, Nghiên cứu viên cao cấp, Phó Trưởng ban Ban Quản lý khoa học, chuyên trách Giám đốc Văn phòng Đề án biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam đến nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức Viện trưởng Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, thời gian giữ chức vụ là 05 năm. Đồng thời trao Quyết định số 989/QĐ-ĐU ngày 07/05/2020 chỉ định đồng chí Vũ Ngọc Hà tham gia cấp ủy và giữ chức Bí thư Chi bộ Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 07/5/2020.

Phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ, GS.TS. Phạm Văn Đức dành nhiều lời chúc mừng và khẳng định những đóng góp không nhỏ của PGS.TS. Vũ Ngọc Hà trong quá trình công tác tại Văn phòng Đề án biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam cũng như các cương vị công tác khác mà đồng chí đã kinh qua và cho rằng với kinh nghiệm và bề dày công tác đã đạt được đồng chí Vũ Ngọc Hà chắc chắn sẽ tiếp tục có thêm nhiều đóng góp mới, góp phần vào thành công chung của Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam. Giáo sư, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm tin rằng với năng lực, sức trẻ, dám nghĩ, dám làm và sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí của toàn thể các đồng chí trong ban lãnh đạo cũng như người lao động tại đơn vị mới. Đây là các yếu tố quan trọng, tạo đà để đồng chí Vũ Ngọc Hà hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, giúp Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam gặt hái được những thành tựu mới trong nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng quản lý, uy tín, vị thế đáng có của Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam trong sự phát triển chung của Viện Hàn lâm.

 

PGS.TS. Vũ Ngọc Hà phát biểu nhận nhiệm vụ tại buổi Lễ

Phát biểu nhận nhiệm vụ tại buổi lễ, PGS.TS. Vũ Ngọc Hà đã trân trọng cảm ơn sự tín nhiệm của Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm, các ban chức năng cùng sự giúp đỡ, tạo điều kiện của tập thể, lãnh đạo và các đồng chí trong cơ quan. Các đồng chí nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự song cũng là trách nhiệm quan trọng đối với đồng chí trong sự phát triển chung của Viện Hàn lâm; Đồng chí nguyện cống hiến hết sức mình, sẵn sàng tiếp nhận công tác cũng như bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo các cấp, của toàn thể đồng nghiệp trong cơ quan… để đồng chí hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mới trong công tác quản lý cũng như các hoạt động chuyên môn khác của Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam.

Phát biểu chúc mừng tân Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam – đồng chí Nguyễn Huy Bỉnh cũng nhiệt liệt chúc mừng PGS.TS. Vũ Ngọc Hà và cho rằng với bề dày kinh nghiệm trong công tác, sự “trở lại” của PGS.TS. Vũ Ngọc Hà về “ngôi nhà xưa” là Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam sẽ trở thành dấu mốc khẳng định thêm vai trò quan trọng của đồng chí đối với sự phát triển chung của Viện Từ điển; Đồng chí Nguyễn Huy Bỉnh tin rằng, đây sẽ là cơ hội để tân Viện trưởng Vũ Ngọc Hà có thể viết tiếp vào trang sử phát triển của Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam những thành công mới, góp phần nâng cao vị thế của Viện tiến kịp với sự phát triển chung của cuộc CMCN 4.0 hiện nay cũng như nền khoa học chuyên ngành sâu về từ điển học và bách khoa thư của nước nhà…

 
Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm – GS.TS. Phạm Văn Đức chụp ảnh lưu niệm cùng tân Viện trưởng Vũ Ngọc Hà

và đại biểu tham dự tại buổi lễ

 
Phó Viên trưởng Nguyễn Huy Bỉnh tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng tân Viện trưởng Vũ Ngọc Hà

và đại biểu tham dự tại buổi lễ

Nhân dịp này, PGS.TS. Vũ Ngọc Hà đã nhận được những lời chúc mừng và những bó hoa tươi thắm từ Lãnh đạo Viện Hàn lâm, Ban Tổ chức – Cán bộ; Ban Quản lý khoa học; Văn phòng Đề án biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam và Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam.

Hãy gửi bình luận

Gửi bình luận

E-mail của bạn sẽ không được công khai


*